A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Ba Gia nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, xã Ba Gia đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của xã.

Cán bộ công chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ba Gia tận tình, niềm nở hướng dẫn công dân đến 
thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm

 

Trong tháng, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ba Gia đã tiếp nhận 313 hồ sơ, trong đó có đến 235 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm tỷ lệ gần 75%. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nhận thức và thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân đang dần thay đổi. Trong số hồ sơ tiếp nhận, đã giải quyết 238 hồ sơ (đạt 76%), đều trả trước hạn; 71 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý (chiếm 22,7%) và chỉ có 4 hồ sơ rút lại (chiếm 1,3%).

Kết quả nổi bật khác là 100% hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đều được giao dịch thành công. Đồng thời, xã đã thực hiện số hóa 193/196 hồ sơ khi tiếp nhận (đạt 98,47%) và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt tuyệt đối 100%.

Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã Ba Gia được đầu tư, trang bị đầy đủ các thiết bị, 
kỹ thuật giúp hỗ trợ người dân được tốt hơn

 

Để đạt được những kết quả tích cực nêu trên là nhờ sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, công chức, cùng sự vào cuộc tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Lực lượng Đoàn viên, thanh niên trong xã cũng đã nhiệt tình hỗ trợ nhân dân trong thực hiện các 
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

 

Xã Ba Gia đang từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả phục vụ.


Tác giả: Tô Thiên Bảo