Xã Ba Gia nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm
Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, xã Ba Gia đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của xã.

Trong tháng, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ba Gia đã tiếp nhận 313 hồ sơ, trong đó có đến 235 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm tỷ lệ gần 75%. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nhận thức và thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân đang dần thay đổi. Trong số hồ sơ tiếp nhận, đã giải quyết 238 hồ sơ (đạt 76%), đều trả trước hạn; 71 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý (chiếm 22,7%) và chỉ có 4 hồ sơ rút lại (chiếm 1,3%).
Kết quả nổi bật khác là 100% hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đều được giao dịch thành công. Đồng thời, xã đã thực hiện số hóa 193/196 hồ sơ khi tiếp nhận (đạt 98,47%) và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt tuyệt đối 100%.
Để đạt được những kết quả tích cực nêu trên là nhờ sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, công chức, cùng sự vào cuộc tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Xã Ba Gia đang từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả phục vụ.